Ông Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc cao cấp MKT, chia sẻ: "Vinacafe mong ước mang lại cho khách hàng hương vị cà phê nguyên bản".

Cà phê độn đậu nành mới ngon?

Nhiều người vẫn tự hỏi không biết từ bao giờ, tại Việt Nam lại hình thành nên gu uống cà phê sánh, đắng và nhiều bọt để rồi quên đi vị nguyên thủy của ly cà phê sạch. Gọi là uống cà phê nhưng không ít người tiêu dùng không biết được đó có thật sự là cà phê hay không. Họ dễ dàng dung nạp ly cà phê có chứa đậu nành, bắp và hóa chất không rõ nguồn gốc rồi tự "ru ngủ" mình với ý nghĩ cà phê không pha trộn sẽ không có vị ngon.

Trên thực tế, những loại cà phê pha trộn ấy có xuất xứ từ các cơ sở chế biến nhỏ, những nhà sản xuất gian dối. Vì lợi nhuận và thiếu hiểu biết trong vấn đề an toàn thực phẩm, họ cố tình sản xuất ra những sản phẩm không tốt, chứa chất độc hại. Do được làm tinh xảo, giống y như cà phê thật nên người dùng và các hàng quán không biết loại cà phê đang sử dụng được chế biến từ đậu nành và phụ gia hóa chất. Thông thường, để tạo độ đậm đắng và chát, cơ sở sản xuất sẽ rang bắp và hạt cau đến cháy đen giúp tăng thêm phần phấn khích khi uống cà phê.

Ngay đến nhiều tên tuổi “lão làng” của ngành cà phê cũng phải ậm ờ khi nhắc đến vấn đề có trộn đậu nành trong sản phẩm để đánh lừa khẩu vị của người uống hay không? Rốt cuộc, đối tượng chịu thiệt thòi, không được biết mình đang uống gì lại chính là người tiêu dùng.

Sứ mệnh mang lại giá trị cà phê nguyên bản nên được đề cao

Trước thực trạng cà phê bẩn tràn lan trên thị trường, tại buổi tọa đàm “Cà phê bẩn - Thực trạng và giải pháp” diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 7 vừa qua, lãnh đạo Công ty Vinacafé Biên Hoà đã tuyên bố sẽ quyết tâm sản xuất cà phê nguyên chất trong tương lai sớm nhất, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi minh bạch thông tin, phát triển chất lượng và uy tín của cà phê Việt Nam.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty, cho biết: "Là doanh nghiệp gắn bó với hạt cà phê Việt gần 50 năm, Vinacafé rất đau lòng khi phải chứng kiến khẩu vị cà phê Việt bị bóp méo. Chúng tôi luôn tự hỏi nếu người Việt Nam không nỗ lực cùng nhau mang đến những kết quả tốt đẹp cho cà phê của mình thì liệu có thể mong chờ ai khác làm thay cho chúng ta?”. Trả  lời cho câu hỏi này bằng hành động thiết thực, kể từ 1-8-2016 các dòng sản phẩm Phinn và Wake-up sẽ được hoàn toàn sản xuất từ 100% cà phê nguyên chất, không pha trộn đậu nành.

Lãnh đạo Công ty Vinacafé Biên Hòa luôn tin rằng mỗi người Việt Nam và bất kỳ ai yêu cà phê Việt cũng đều có quyền thưởng thức ly cà phê ngon, sạch và nguyên bản đúng chất kiểu Việt. Dòng cà phê hòa tan “3 trong 1” Vinacafé Nguyên Bản (Original) với hương vị nguyên bản được gìn giữ trong suốt 23 năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “cà phê phải là cà phê” của Vinacafé.